Monday, April 10, 2017

รีวิว...51 วิธีคิดของหัวหน้าที่ลูกน้องอยากทำงานด้วย

51 วิธีคิดของหัวหน้าที่ลูกน้องอยากทำงานด้วย

ผู้เขียน อิวะตะ มัตซึโอะ
สำนักพิมพ์ วีเลิร์น
ราคาปก 240 บาท
แนว How to

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผู้บริหารสตาร์บัค ร้านกาแฟชื่อดังของโลก สาขาญี่ปุ่นออกมาถ่ายทอดวิธีการบริหาร ทำงานกับคนรอบข้าง และเคล็ดลับที่จำทำงานกับคนรอบกายให้คนเหล่านั้นอยากทำงานกับเรา?

นี่คือหนังสือแนวบริหารที่อ่านง่าย ไม่ต้องมีศัพท์แสงรกรุงรังให้ปวดหัว แถมเนื้อหาถ่ายทอดจากประสบการณ์โดยตรง






ผมใช้เวลาอ่านภายในวันเดียวจบ แถมได้อะไรติดหัวออกมาเพื่อใช้งานด้วย และนี่เพียงแค่ตัวอย่างสิ่งที่ผมสรุปออกมาจากการอ่านเล่มนี้ครับ

- ชมผลงงานของลูกน้องเราก่อนที่จะติหรือให้เขาไปแก้ไขเพิ่มเติม
- เวลาสั่งงานอย่าอ้างว่าเบื้องบนสั่งมา อย่าอ้างว่าหัวหน้าเราต้องการ
- หมั่นสังเกตการทำงานของลูกน้องและไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ
-จำไส้ว่า ทุกพฤติกรรมของเราอยู่ในสายตาของลูกน้องเราเสมอ
-นำเสนองานอย่าอ่านโพย
-เวลาลูกน้องมาเสนองาน ขอคำแนะนำให้เราจดลงสมุดให้เขาเห็นด้วยในขณะที่คุย
-ถามเขาว่า "ถ้าเป็นคุณ คุณจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร"
-อย่าสักแต่สั่ง...แต่จงบอกด้วยว่า ทำไมต้องทำ เพื่ออะไร และผลที่จะได้คืออะไร
ฯลฯ

มีอีกมากมายครับ น่าอ่านมากๆ

คะแนน 4.5/5 คะแนน
แนะนำ : ซื้อเลยครับอย่ารีรอ

Speed BOT



No comments:

Post a Comment