Sunday, March 26, 2017

คิดให้เล็กลง แล้วลงมือทำซะ

คิดให้เล็กลง แล้วลงมือทำซะ
 
ผู้เขียน : สตีเฟน ไกส์
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพิมพ์อมรินทร์ How To

เป็นหนังสือแนว how to หรือจิตวิทยาพัฒนาตัวเอง อีกเล่มที่เขียนอ่านสนุก และน่าจะสามารถนำไปใช้ได้จริง เจ้าของบล็อกเพิ่งอ่านจบเมื่อวานซืนในรวดเดียวจบ


หลัก concept คือ หนังสือจะแนะวิธีที่ช่วยให้เราลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่เราวางแผนไว้แต่ไม่ได้ทำซะที ประเด็นหรือหัวใจหลักๆของเนื้อหาคือ

อย่าเริ่มทำการใหญ่หรือเริ่มในสิ่งที่เยอะเกินไปแต่ให้ค่อยทำและทำทีละนิดเช่นวางแผนจะเขียนหนังสือหนา 300 หน้า A4 แต่ให้เราเริ่มจากเขียนแค่ 50 คำต่อวัน (ประมาณ 3 บรรทัดในหน้า A4 MS Word) ค่อยๆเขียนไป การเริ่มทีละเล็กไม่ว่าเรื่องอะไรจะสามารถทำให้เรารักษาแรงฮึดต่อเนื่องได้ เพราะการที่จะเริ่มทีละนิิดนั้นง่ายกว่า สบายใจกว่า เริ่มทีละเยอะๆ แต่ถ้าเราเขียนได้มากกว่า 50คำต่อวันก็ถือว่าไม่เป็นไร กำไรล้วนๆ

เริ่มทีละนิด ค่อยๆเริ่ม ไป คิดให้เล็กแล้วทำ


No comments:

Post a Comment